Thể thao

Ăn gì trước khi đá bóng để có thể lực tốt nhất khi thi đấu?

Nạp năng lượng trước khi bắt đầu một trận bóng đá là việc làm cần thiết, bởi nó có tác dụng giúp cho cầu thủ đảm bảo đủ thể lực để hoạt động trong suốt 90 phút. Vậy ăn gì trước khi đá bóng? Tham khảo nội dung sau, Game Ban Ca TV gửi tới bạn đọc thông tin chi tiết về vấn đề này.

Ăn gì trước khi đá bóng?

Trong quá trình thi đấu bóng đá, mỗi cầu thủ sẽ phải di chuyển liên tục và tốn rất nhiều sức lực. Để có thể đảm bảo đủ nền tảng thể lực, yếu tố dinh dưỡng phải cực kỳ đảm bảo. Đó cũng là lý do mà nhiều người quan tâm, tìm hiểu xem ăn gì trước khi đá bóng?

Theo đó, tinh bột là phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của các cầu thủ và với người chơi bóng đá thì tinh bột càng trở nên quan trọng hơn bởi nó liên quan trực tiếp đến Glycogen một dạng dự trữ đường trong cơ thể. Khi thi đấu, mỗi cầu thủ bóng đá sẽ phải tiêu tốn rất nhiều Glycogen.

Tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, một ngày cầu thủ bóng đá cần được cung cấp hàm lượng calo gồm Protein 10 – 15%, Carbohydrate 50 – 60%, chất béo tốt 25 – 30%. Như vậy, ăn gì trước khi đá bóng? Thức ăn mà các bạn ăn trước khi đá bóng cần phải giày Protein, Carbohydrate, chất béo tốt.

Dưới đây sẽ là những thực phẩm mà các bạn nên ăn trước khi đá bóng:

  • Tinh bột gồm bánh mì, bột ngũ cốc, sắn, khoai, ngô
  • Đường ngọt trong hoa quả của chuối, nho, xoài, táo, dâu tây
  • Chất béo tốt trong macca, hạnh nhân, óc chó, quả oliu, các loại dầu thực vật
  • Protein trong thịt lợn, cá, thịt bò, trứng, các loại hạt, sữa,…

Đây là những thực phẩm tốt nhất phù hợp với việc ăn gì trước khi đá bóng, nó có tác dụng chuyển hóa năng lượng nhanh và đảm bảo giúp bạn đủ sức mạnh hoạt động trong suốt 90 phút hoặc hơn như vậy. Ngoài ra, những thực phẩm trên cũng tốt cho sức khỏe khi các bạn sử dụng trong thời gian dài.

Không nên ăn gì trước khi đá bóng?

Biết được nên ăn gì trước khi đá bóng chưa đủ, muốn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mọi trận đấu thì cầu thủ bóng đá cũng cần phải biết thêm các thực phẩm mà mình cần tránh nếu không muốn gây hại đến sức khỏe. Như vậy, trước khi ra sân muốn có sức khỏe tốt nhất thì cầu thủ không nên sử dụng thực phẩm sau: đồ ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, chất kích thích.

Những thực phẩm kể trên đều không tốt với sức khỏe, trong trường hợp mà sử dụng lâu thì nền tảng thể lực của cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Tác hại mà đồ ăn sẵn, nước uống có gas thường sẽ làm giảm thể lực và khiến cho khả năng khống chế, xử lý bóng của cầu thủ bị ảnh hưởng. Với thức ăn nhiều dầu mỡ khiến cầu thủ dễ gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu, gây cảm giác buồn ngủ từ đó thiết sự tập trung.

Cách nạp năng lượng trước khi đá bóng

Biết ăn gì trước khi đá bóng, vậy cách nạp năng lượng như nào là tốt nhất? Phần tiếp theo trong bài viết Gambanca.info sẽ hướng bạn đọc các nạp năng lượng đúng nhất. Đây là một bước quan trọng giúp mỗi cầu thủ có được sức khỏe tốt, ổn định trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu.

Bữa ăn trước trận đấu một ngày

Carbohydrate là thành quan trọng trong việc đảm bảo đủ năng lượng cho người chơi bóng đá khi thi đấu, bởi thế trước ngày thi đấu một ngày thì mỗi cầu thủ cần cố gắng nạp vào cơ thể nhiều tinh bột. Các bạn có thể nạp tinh bột từ cơm, phở, bánh mì và kết hợp cùng thực phẩm giàu Protein như thịt bò, thịt gà, hải sản,… Hãy cố gắng nạp thật nhiều tinh bột để lượng Glycogen đủ dự trữ cho trận đấu, giúp bạn đủ sức bền cũng như khả năng di chuyển liên tục trên sân.

Bữa ăn chính trước khi đá bóng

Bữa ăn chính có vai trò quan trọng dù là các cầu thủ có thi đấu hay, bữa ăn chính trước giờ ra sân thì cầu thủ không cần phải nạp nhiều tinh bột để tránh việc quá no sẽ gây khó chịu. Khi này khẩu phần ăn chỉ cần có đủ đạm, khoáng chất, tinh bột, chất xơ, vitamin. Ở bữa ăn chính trước khi thi đấu không nên ăn thực phẩm khó tiêu như đậu phụ, nội tạng động vật, thịt,… Để tránh gặp phải cảm giác khó tiêu, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

Ăn trước khi đá bóng 30 – 60 phút

Đây là bữa ăn nhẹ, nhưng ăn gì trước khi đá bóng? Cầu thủ chỉ nên ăn đồ có khả năng hấp thụ nhanh như nho, trứng luộc, ngũ cốc, chuối. Các cầu thủ cũng không nên ăn quá nhiều ở bữa ăn này, bởi nếu ăn nhiều sẽ khiến các bạn có cảm giác quá no và nặng bụng. Điều đó khiến việc di chuyển khó khăn, bản thân cầu thủ sẽ không thể xử lý bóng tốt như bình thường.

Kết luận

Hy vọng từ chia sẻ ăn gì trước khi đá bóng trong nội dung bài viết sẽ giúp cho các bạn, những cầu thủ bóng đá xây dựng cho mình một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo nền tảng thể lực thi đấu. Để biết thêm nhiều thông tin hay, bổ ích về tất cả các lĩnh vực gồm cả game slot đổi thưởng các bạn nhớ tham khảo bài viết của chúng tôi mỗi ngày nhé.